Pages

Quy định của Air Mekong



Các quy định vận chuyển của hãng hàng không Air Mekong.
Hành lý xách tay
Qui định chung
Mỗi hành khách được phép mang 01 kiện hành lý xách tay. Mỗi kiện hành lý xách tay có trọng lượng không vượt quá 7 kg và có tổng kích thước ba chiều không vượt quá 100cm (tương ứng 50 x 30 x 20 cm (23 x 14 x 9 inches). Air Mekong có thể từ chối vận chuyển hành lý xách tay và yêu cầu hành khách làm thủ tục ký gửi nếu hành khách mang hành lý xách tay vượt quá số lượng, trọng lượng, kích thước theo quy định nêu trên.
Những vật dụng xách tay khác được mang lên máy bay
Ngoài những hành lý được vận chuyển miễn cước theo quy định ở trên, mỗi hành khách có thể được mang lên máy bay các vật dụng dưới đây để sử dụng cho mục đích riêng hoặc sử dụng trên máy bay với điều kiện vật dụng này phải được hành khách tự thu xếp bảo quản: 
* Một túi xách tay, một ví của phụ nữ hay cặp sách, những vật dụng này không được ở dạng đóng gói thành kiện nếu không sẽ được tính như một kiện hành lý.
* Một áo khoác, chăn hoặc khăn quàng.
* Một ô che hoặc một ba toong (trừ loại có gậy, hoặc cán ô có đầu nhọn bịt kim loại).
* Một máy tính xách tay, một camera loại nhỏ hoặc một ống nhòm.
* Một số lượng sách vừa phải và dụng cụ đọc.
* Đồ ăn của trẻ em để dùng trên máy bay.
* Nôi trẻ em.
* Xe đẩy tay gấp lại được.
* Một đôi nạng gỗ, các đồ chân, tay giả.

Hành lý kí gửi
Tiêu chuẩn hành lý ký gửi đối với khách hạng Economy là 20 kg/khách.
Tiêu chuẩn hành lý ký gửi đối với khách hạng Deluxe là 30 kg/khách

Hành lý quá cước
Hệ cân
Số tiền cước phải nộp đối với hành lý quá cước bằng 1,5% giá vé công bố một chiều hạng Economy cao nhất áp dụng cho người lớn nhân với số kilogams vượt quá quy định

Hành lý cho trẻ em
Hành khách là trẻ em dưới 2 tuổi không mua ghế riêng được gửi 10 kg hành lý.

Dụng cụ thể thao
Loại dụng cụ thể thao duy nhất mà Air Mekong chấp nhận vận chuyển là Dụng cụ chơi gôn.
Một bộ dụng cụ chơi gôn bao gồm một chiếc túi chứa tối đa là 14 gậy đánh gôn, 12 quả bóng gôn, một đôi giầy chơi gôn, các chữ T làm điểm phát bóng gôn với tổng trọng lượng không vượt qúa 20kg. Các vật dụng khác ngoài những vật dụng trên không được tính vào bộ dụng cụ chơi gôn.
Hành khách có nhu cầu vận chuyển Dụng cụ thể thao xin vui lòng liên hệ với các phòng vé của Air Mekong để đặt trước và làm các thủ tục cần thiết ít nhất trước giờ bay dự định là 24 tiếng.
Dung cụ thể thao phải được đóng gói một cách gọn gàng và chắc chắn và không có các góc nhọn sắc để bảo đảm an toàn chuyến bay.

Các vật dụng bị hạn chế vận chuyển
Những vật dụng sở hữu của hành khách có thể được coi như vũ khí hoặc những vật dụng nguy hiểm và không được chấp nhận là hành lý xách tay bao gồm:
Tất cả các loại dao, gồm cả các loại dùng để săn bắt và các loại dao khác.
Gươm, kiếm các loại.
Dùi cui, gậy tày hoặc những vật tương tự.
Bất kỳ một dụng cụ hoặc vật dụng mà thông thường không được coi là vật dụng nguy hiểm nhưng có thể sẽ trở thành nguy hiểm tuỳ theo mục đích sử dụng như kẹp đá, dao cạo, kéo các loại, búa kìm...
Nếu bất kỳ vật dụng nào nêu trên được phát hiện trong hành lý xách tay của Quý khách, chúng sẽ bị tịch thu vì lý do an ninh, và sẽ không được trả lại. Air Mekong sẽ không chịu bất kỳ trách nhiệm về những vật dụng bị tịch thu trên. Các vật dụng nói trên chỉ được phép vận chuyển dưới dạng hành lý ký gửi.
Súng và đạn của những hành khách có giấy phép sử dụng phải được vận chuyển theo hành lý ký gửi, kể cả những quan chức hoặc nhân viên nhà nước được giao những nhiệm vụ quan trọng như áp giải tội phạm, bảo vệ lãnh tụ... Những người này phải xuất trình súng và đạn trước khi lên máy bay để đảm bảo qui định về an toàn trong vận chuyển hàng không.

Tổn thất hành lý
Ngay khi nhận hành lý mà có phát hiện tổn thất về hành lý (mất cắp, thiệt hại, chậm trễ), hành khách phải thông báo cho Air Mekong ngay sau khi phát hiện ra tổn thất đó tại địa điểm trả hành lý để Air Mekong lập Biên bản bất thường (PIR).
Về nguyên tắc, khi hành khách nhận được hành lý tại sân bay đến mà không có khiếu nại gì thì hành lý đó được coi là đã được Air Mekong vận chuyển và trao trả cho khách trong điều kiện tốt, phù hợp với hợp đồng vận chuyển.
Trường hợp khách phát hiện ra tổn thất đối với hành lý ký gửi của mình thì hành khách phải gửi thư khiếu nại Air Mekong bồi thường trong vòng 07 ngày (tính theo dấu bưu điện) kể từ ngày khách nhận được kiện hành lý đó.
Tất cả khiếu nại nêu trên phải được lập bằng văn bản. Các trường hợp khiếu nại của khách gửi sau thời hạn quy định nêu trên hoặc không bằng văn bản đều không được Air Mekong xem xét, giải quyết.


0 comments:

Post a Comment